0 - 50,000 VNĐ        

Nhận biết dấu hiệu sùi mào gà giai đoạn 2 chính xác

Sùi mào gà là bệnh lý tình dục, do virus HPV gây nên. Bệnh sùi thường trải qua 3 giai đoạn tiến triển. Càng về sau, các triệu chứng bệnh sẽ càng nặng nề và để lại nhiều mối nguy hại đối với sức khỏe. Nhận biết sớm sùi mào gà giai đoạn 2 sẽ giúp người bệnh có biện pháp can thiệp và chữa trị nhanh chóng, tránh để lại biến chứng về lâu dài. 

Sùi mào gà là gì và cách nhận biết sùi mào gà giai đoạn 2

Sùi mào gà - một bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV (Human Papillomavirus) gây nên. Các chủng virus HPV không những gây nên mụn cóc sinh dục mà còn làm tăng nguy cơ ung thư ở người bị nhiễm. 

Bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn

Bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn

Theo nghiên cứu, sùi mào gà thường trải qua 3 giai đoạn phát triển. Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng khá mơ hồ nên nhiều người bệnh lầm tưởng đó là tình trạng nổi mụn thông thường và không tiến hành chạy chữa. Cho đến khi biểu hiện nặng nề hơn mới bắt đầu thăm khám thì bệnh đã chuyển sang sùi mào gà giai đoạn 2Cách nhận biết bệnh là:

- Giai đoạn 2 của bệnh sùi mào gà là giai đoạn các nốt sùi đã phát triển lớn hơn, khoảng 1-2 cm, mọc thành từng đám hoặc từng cụm, có hình dáng tương tự như bông súp lơ hoặc mào gà. 

Các nốt sùi có màu hồng hoặc đỏ, bề mặt sần sùi, mềm, chứa dịch mủ và dễ vỡ.

Các nốt mào gà có thể gây ngứa, đau hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục. 

Xem thêm: Phân biệt sùi mào gà và mụn thịt

Nguyên nhân và con đường lây lan của sùi mào gà

Cả nam và nữ giới khi đã bước vào đời sống tình dục đều có nguy cơ bị lây nhiễm sùi mào gà. Nguy hiểm hơn, dù không quan hệ nhưng bạn vẫn có khả năng bị nhiễm bệnh do tiếp xúc với dịch tiết của người bệnh. Những con đường lây lan chủ yếu của virus HPV gây sùi mào gà là:

 Quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn và miệng. Có đến 80% số ca nhiễm sùi mào gà là do nguyên nhân này. 

Các con đường lây lan của sùi mào gà

Các con đường lây lan của sùi mào gà

 Tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở hoặc dịch tiết của người nhiễm virus HPV, chẳng hạn như dùng chung khăn tắm ở khách sạn, mặc đồ chung hoặc sử dụng dao cạo, bàn chải đánh răng,... thì khả năng bị lây nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra. 

 Trường hợp hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra là sùi mào gà lây qua đường máu như dùng chung bơm kim tiêm, truyền máu của người bị nhiễm hoặc phẫu thuật ở những địa điểm kém chất lượng không thực hiện sát khuẩn kỹ càng dụng cụ. 

Xem thêm: Các con đường lây nhiễm của sùi mào gà

Sùi mào gà giai đoạn 2 có gây hại đến sức khoẻ không?

Sùi mào gà giai đoạn 2 là giai đoạn bệnh đã phát triển nặng, các nốt sùi đã phát triển lớn hơn, mọc thành từng cụm, thường gây ngứa dữ dội, đau hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục. Các tác hại của sùi mào gà giai đoạn 2 bao gồm:

Ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống: Các nốt sùi mọc ở vùng kín có thể gây mất tự tin, ngại quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống.

Gây viêm nhiễm, nhiễm trùngCác nốt sùi có thể bị viêm nhiễm, nhiễm trùng, dẫn đến đau đớn, khó chịu.

Biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà giai đoạn 2

Biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà giai đoạn 2

Gây khó khăn trong quan hệ tình dụcCác nốt sùi có thể gây đau đớn, chảy máu khi giao hợp. Từ đó “chuyện chăn gối’’ sẽ bị gián đoạn, không còn cảm giác hưng phấn như trước. 

Tăng nguy cơ ung thưTrong một số trường, virus HPV có thể gây ung thư cổ tử cung, âm đạo, dương vật, hậu môn.

Từ những biến chứng trên cho thấy bạn không nên chủ quan với bệnh sùi, đặc biệt sùi mào gà ở giai đoạn 2. Để tránh bệnh tiến triển nặng và chuyển sang giai đoạn 3, hãy tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín. Tại đây, bác sĩ sẽ cung cấp phác đồ chữa bệnh phù hợp. 

Xét nghiệm phát hiện sùi mào gà giai đoạn 2

Các phương pháp chuyên dùng trong xét nghiệm phát hiện sùi mào gà giai đoạn 2 phổ biến:

Xét nghiệm HPV: Xét nghiệm HPV là xét nghiệm được sử dụng để kiểm tra sự hiện diện của virus HPV trong cơ thể. Xét nghiệm này có thể được sử dụng để phát hiện các chủng virus HPV gây sùi mào gà.

Xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà giai đoạn 2

Xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà giai đoạn 2

Xét nghiệm sinh thiết: Xét nghiệm sinh thiết là xét nghiệm được sử dụng để lấy mẫu mô từ vùng bị tổn thương để kiểm tra dưới kính hiển vi. Xét nghiệm này có thể được sử dụng để xác định chính xác nguyên nhân gây ra các triệu chứng.

Xét nghiệm Pap smear: Xét nghiệm Pap là phương pháp được sử dụng để kiểm tra các tế bào bất thường ở cổ tử cung. Xét nghiệm này có thể phát hiện virus HPV và các dấu hiệu tiền ung thư.

Tổng hợp những phương pháp chuyên dùng trong điều trị sùi mào gà giai đoạn 2

Sùi mào gà giai đoạn 2 đã tiến triển nặng, các nốt sùi có kích thước lớn nên dùng thuốc chỉ là giải pháp cầm cự tạm thời. Những phương pháp chuyên trị sùi mào gà phổ biến là:

Đốt điện: Là phương pháp sử dụng dòng điện cao tần để đốt cháy các nốt sùi. Phương pháp này có thể loại bỏ các nốt sùi nhanh chóng và hiệu quả, tuy nhiên có thể gây đau đớn và để lại sẹo.

Đốt laser: Phương pháp này sử dụng tia laser đốt sùi và loại bỏ chúng nhanh chóng. Một số hạn chế có thể gặp phải khi ứng dụng liệu pháp này là dễ gây tổn thương niêm mạc da, khô da, để lại sẹo xấu,...

Phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong trị sùi mào gà

Phương pháp tiên tiến nhất hiện nay trong trị sùi mào gà

Phương pháp ALA - PDTLà phương pháp điều trị sùi mào gà giai đoạn 2 sử dụng chất cảm quang và lượng oxy đặc biệt chiếu lên vùng có các nốt sùi. Phương pháp không gây đau, độ an toàn cao, không gây hại đến khả năng sinh sản sinh dục với tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%. 

Xem thêm: Có nên dùng thuốc chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới không?

Cần làm gì khi phát hiện sùi mào gà giai đoạn 2?

Những việc cần làm khi phát hiện sùi mào gà giai đoạn 2 là:

 Đến gặp bác sĩ: Bác sĩ sẽ chẩn đoán sùi mào gà dựa trên khám lâm sàng và các xét nghiệm cần thiết.

 Tuân thủ chỉ định của bác sĩ: Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Bạn nên điều trị theo đúng lộ trình, không nên bỏ lỡ giữa chừng để tránh tình trạng bệnh sùi tái phát nhiều lần. 

 Thông báo cho bạn tình: Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, bạn cần thông báo cho bạn tình của mình về tình trạng bệnh của mình để họ có thể được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Thăm khám sức khoẻ định kỳ để phát hiện sùi mào gà từ sớm

Thăm khám sức khoẻ định kỳ để phát hiện sùi mào gà từ sớm

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến những việc cần tránh khi phát hiện sùi mào gà giai đoạn 2:

 Không tự ý điều trị: Tự ý điều trị sùi mào gà có thể khiến bệnh nặng thêm và khó điều trị.

 Không quan hệ tình dục: Quan hệ tình dục trong thời gian điều trị có thể khiến bệnh lây lan cho bạn tình, thậm chí làm tăng nguy cơ lây lan các bệnh tình dục khác, bao gồm cả giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục và cả HIV.

 Không tiếp xúc với vết thương hở: Vết thương hở có thể khiến virus HPV lây lan sang các vùng da khác, khiến tình trạng các nốt sùi càng trở nên trầm trọng hơn. 

Tổng kết

Để được điều trị sùi mào gà giai đoạn 2 an toàn và nhanh chóng bởi các bác sĩ giỏi hàng đầu, bạn có thể tìm đến ngay Phòng khám Đa khoa Tháng Tám. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặn đường thăm khám và chữa trị sùi mào gà. Liên hệ hotline 028 7300 0666 để được tư vấn miễn phí nhé.

Nguồn: https://suckhoetphcm.vn/sui-mao-ga-giai-doan-2-cach-nhan-biet-va-dieu-tri-hieu-qua.html

Tags: sùi mào gà, điều trị sùi mào gà, sùi mào gà giai đoạn 2, điều trị sùi mào gà giai đoạn 2, phòng ngừa sùi mào gà giai đoạn 2, biến chứng của sùi mào gà giai đoạn 2, phòng khám đa khoa tháng tám

➲ Nguồn tin chất lượng

Thông Tin Về Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám Bạn Nên Biết

Thế Mạnh Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám 

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám Trung Tâm Y Tế Chất Lượng Tại Tphcm

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám Nỗ Lực Vì Sức Khỏe Của Bạn

Dịch Vụ Khám Bệnh  Chuyên Nghiệp Tại Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Xu Hướng Khám Bệnh Mới Tại Đa Khoa Tháng Tám

Phòng Khám Đa Khoa Tphcm Uy Tín Cơ Sở Y Tế Hàng Đầu Khu Vực Phía Nam

Đa Khoa Tháng Tám – 74 Cách Mạng Tháng Tám Địa Chỉ Khám Bệnh Hàng Đầu Khu Vực Tphcm

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám Lấy Chất Lượng Làm Trọng Tâm

Giới Thiệu Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Đánh Giá Chất Lượng Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám – 74 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận 3, Tphcm

Tìm hiểu và đánh giá về Phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Trải nghiệm dịch vụ y tế đáng tin cậy tại Đa khoa Tháng Tám

Chăm sóc sức khỏe mỗi ngày cùng phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện tại Đa khoa Tháng Tám

Dịch vụ tư vấn sức khỏe uy tín tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Đa khoa Tháng Tám: Trao gửi niềm tin - Chăm sóc sức khỏe toàn diện

Đa khoa Tháng Tám nỗ lực trở thành cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe chất lượng cho mọi nhà

Đánh giá chất lượng thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Đánh giá của bệnh nhân về phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Chăm Sóc Sức Khỏe Tận Tâm Tại Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám Địa Chỉ Mang Lại Sự An Tâm Cho Người Bệnh

Dịch Vụ Y Tế Tiện Nghi Tại Phòng Khám Đa Khoa 74 Cách Mạng Tháng Tám

Phòng Khám Nam Khoa Quận 3 Đa Khoa Tháng Tám Một Số Thông Tin Bạn Nên Biết

TIN TỨC KHÁC
  • Sùi mào gà giai đoạn 3 đáng sợ như thế nào?
    09/01/2024

    Những biến chứng nguy hại của sùi mào gà giai đoạn 3 để lại là: Ảnh hưởng đến tâm lý: Vào thời điểm này các nốt sùi đã phát triển và có kích thước lớn. Do đó, người bệnh luôn mang trong mình tâm lý mặc cảm, tự ti, xấu hổ, ngại tiếp xúc với người khác. ​ Khó khăn khi đi lại, sinh hoạt: Các nốt sùi to có thể gây khó khăn khi đi lại, sinh hoạt, vệ sinh cá nhân vì những cơn đau đớn, ngứa ngáy. Nhiều bệnh nhân còn gặp phải tình trạng ngứa dữ dội và liên tục tác động mạnh đến nốt sùi dẫn đến tổn thương niêm mạc da nghiêm trọng. Biến chứng nguy hại của sùi mào gà giai đoạn 3 Biến chứng nguy hại của sùi mào gà giai đoạn 3 ​ Viêm nhiễm: Sùi mào gà có thể gây ra viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm vùng kín và niêm mạc da. Viêm nhiễm xử lý không đúng cách có thể biến chuyển sang nhiễm trùng máu, vô cùng nguy hại đến tính mạng của người bệnh. ​ Vô sinh - hiếm muộn: Nhiều trường hợp nam nữ giới sau khi mắc sùi mào gà giai đoạn 3 gặp nhiều khó khăn trong việc sinh sản do hệ thống cơ quan sinh sản sinh dục bị tổn thương nghiêm trọng. ​ Ung thư: Virus HPV có thể gây ra một số loại ung thư, bao gồm ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, ung thư miệng và cổ họng.

  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm