0 - 50,000 VNĐ        

Kinh nguyệt ra ít, có màu bất thường phải làm sao đây?

Tình trạng kinh nguyệt ra ít là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ. Việc hiểu nguyên nhân và triệu chứng của tình trạng này là quan trọng để có thể xử lý và điều trị một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về tình trạng kinh nguyệt ra ít và có màu bất thường ở phụ nữ và các phương pháp điều trị có thể áp dụng.

 Tình trạng kinh nguyệt ra ít, có màu bất thường ở nữ giới

Kinh nguyệt là một phần quan trọng trong cuộc sống của phụ nữ, đóng vai trò trong việc sinh sản và duy trì sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, một số phụ nữ có thể gặp rối loạn kinh nguyệt, bao gồm kinh nguyệt ra ít (hypomenorrhea) và kinh nguyệt có màu bất thường.

Kinh nguyệt ra ít được định nghĩa là lượng máu kinh ít hơn 35ml mỗi chu kỳ hoặc chu kỳ kinh kéo dài hơn 35 ngày. Màu sắc bất thường của kinh nguyệt có thể bao gồm nâu, đen, hồng nhạt, hoặc màu cam.

Phụ nữ gặp tình trạng kinh nguyệt ra ít kèm màu bất thường hãy nhanh chóng đi kiểm tra y tế
Phụ nữ gặp tình trạng kinh nguyệt ra ít kèm màu bất thường hãy nhanh chóng đi kiểm tra y tế 

Trong phụ nữ bình thường, chu kỳ kinh nguyệt thường đều đặn mỗi tháng, kéo dài trung bình từ 28 - 32 ngày, và lượng máu kinh ra khoảng 80ml, thường kéo dài từ 3-7 ngày (tùy cơ địa). Khi nói về kinh nguyệt ra ít, đó có nghĩa là số ngày kinh ngắn (dưới 3 ngày) với lượng máu kinh khoảng 20 ml. Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường (trên 32 ngày, thậm chí vài tháng mới có 1 lần), và lượng máu kinh ra mỗi lần rất ít, thường không đầy một miếng băng vệ sinh.

Nếu hiện tượng này chỉ xuất hiện 1, 2 lần, phụ nữ không cần quá lo lắng, chỉ cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt và ăn uống thì có thể cải thiện tình hình. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xảy ra liên tục trong các tháng tiếp theo, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo về các vấn đề phụ khoa nguy hiểm, có thể gây ra tỷ lệ vô sinh và hiếm muộn cao.

 Kinh nguyệt ra ít và có máu bất thường là do đâu?

Tình trạng kinh nguyệt ra ít, có màu bất thường thường gây ra nhiều lo lắng, và hầu hết các trường hợp tìm đến Phòng Khám Đa khoa Tháng Tám để kiểm tra đều ở trong tình trạng nguy hiểm. Nguyên nhân của tình trạng này có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác nhau:

1. Buồng trứng đa nang: Đây là một bệnh lý phổ biến, khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn và kinh ra rất ít. Biểu hiện khác có thể bao gồm da nhờn hoặc khô, nổi mụn, tăng cân, và mọc nhiều lông.

2. Viêm buồng trứng: Có thể gây ra các biểu hiện rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, máu kinh sẫm màu, và đau bụng dưới.

3. Ung thư buồng trứng: Triệu chứng có thể khó nhận biết, như thay đổi ít khi nhiều trong chu kỳ kinh, đau bụng, và mệt mỏi kéo dài.

4. Bệnh u xơ tử cung: Gây ra triệu chứng như kinh ra ít kèm đau tức vùng bụng dưới, và các vấn đề tiểu tiện.

5. Viêm cổ tử cung: Có thể gây ra kinh ra ít, khí hư ra nhiều có thể lẫn mủ, và đau vùng kín sau quan hệ.

6. Các bệnh lý khác: Bao gồm viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, đều có thể gây ra các triệu chứng bất thường của kinh nguyệt, trong đó kinh ra ít là một trong những biểu hiện điển hình.

Kinh nguyệt ra ít và có máu bất thường là do mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm
Kinh nguyệt ra ít và có máu bất thường là do mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm

Ngoài ra, nguyên nhân từ sinh hoạt và lối sống như mệt mỏi, căng thẳng, thiếu chất dinh dưỡng, và lạm dụng thuốc tránh thai cũng có thể gây ra rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt, việc nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ thăm khám và chữa trị kịp thời là rất quan trọng để tránh biến chứng nguy hiểm.

 Địa chỉ chữa trị phụ khoa hiệu quả, uy tín tại TPHCM

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, tọa lạc tại 74 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận 3, TPHCM, tự tin là địa chỉ uy tín trong việc chăm sóc và điều trị các bệnh phụ khoa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm phục vụ, chúng tôi đã xây dựng được niềm tin và lòng tin của hàng ngàn bệnh nhân đến từ nhiều khu vực khác nhau.

Phòng khám Tháng Tám hoạt động từ 8h00 – 20h00 mỗi ngày trong tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân tự chủ động thời gian. Ngoài ra, dịch vụ tư vấn trực tuyến trên trang web của chúng tôi không chỉ giải đáp các thắc mắc về bệnh lý mà còn nhận đặt hẹn và xếp lịch khám phụ khoa ngoài giờ hoặc trong giờ hành chính theo mong muốn của bệnh nhân.

Chúng tôi niêm yết công khai, minh bạch và rõ ràng về chi phí theo quy định của Sở Y tế TPHCM. Đồng thời, luôn chú trọng đến việc bảo vệ sự riêng tư và an toàn thông tin của bệnh nhân, đặc biệt là trong các vấn đề thầm kín.

Chúng tôi hiểu rằng việc bảo vệ sức khỏe phụ nữ không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là trách nhiệm xã hội. Vì vậy, tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đầu tư vào cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị y tế hiện đại nhằm đảm bảo mọi bệnh nhân đều được tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả nhất.

Phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa uy tín
Phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa uy tín​

Ngoài ra, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tâm đưa ra các phương án điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể, giúp bệnh nhân đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình điều trị.

Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến đáng tin cậy của mọi phụ nữ trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe phụ khoa, và luôn sẵn lòng đồng hành và hỗ trợ bạn trên con đường chăm sóc sức khỏe của mình.

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn đặt lịch hẹn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại Hotline 028 7300 0666 hoặc trò chuyện trực tuyến với bác sĩ qua CHAT VỚI BÁC SĨ trên trang web của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.
 

Tags: kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt có màu lạ, rong kinh, phòng khám phụ khoa, bác sĩ phụ khoa, phòng khám đa khoa Tháng Tám

Đọc thêm

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám: Đồng hành cùng bạn chăm sóc sức khỏe

Sự khác biệt tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám: Tận tâm và chất lượng

Khám sức khỏe tại phòng khám đa khoa Tháng Tám - Ngôi sao

Quy trình thăm khám ở phòng khám Tháng Tám như thế nào?

Review về dịch vụ khám chữa bệnh tại Phòng khám Tháng Tám

Có nên đến khám chữa bệnh tại Phòng khám Tháng Tám không? | Thông tin doanh nghiệp

Đánh giá của người bệnh về Phòng khám Tháng Tám: Uy tín và tận tâm! - Pose

Thủ tục khám bệnh ở Phòng khám Tháng Tám có phức tạp không?

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm